Chợ Đầm Nha Trang là chợ lớn nhất nha trang hiện nay nên tham quan

  • 681 lượt xem
  • 24 Tháng Bảy, 2021

khách đến du lịch Nha Trang, chợ đầm thường là điểm dừng chân cuối cùng. Ai cũng mong muốn tìm mua cho mình những đặc sản Nha Trang để mang về làm quà

CHỢ ĐẦM NHA TRANG- CHỢ ĐẦM NHA TRANG KHU MUA SẮM KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Chợ đầm nha trang, TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LỚN NHẤT NHA TRANG

– Chợ đầm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, nhìn từ trên cao, kiến trúc chọ đầm được xây dựng như một bông hoa nhìn rất đẹp và tráng lệ, đối với du khách đây là địa điểm khám phá vô cùng thú vị và nơi mua sắm bất cứ hải sản, đặc sản cho tới món ăn đặc trưng của Nha Trang.

– Đối với người dân địa phương, chợ đầm là nơi có ý nghĩa lịch sự vô cùng to lớn và mang nhiều giá trị văn hóa đắc sắc.

– Sở dĩ có cái tên chợ Đầm, vì chợ được xây dựng trên một cái đầm rộng 7 ha, thông ra cửa song Nha Trang dưới chân cầu Hà Ra.

– Vì chợ được xây dựng nằm trên một cái đầm, vì vậy khi mưa thì ở đây vô cùng nhếch nhác nên cái tên chợ đầm được người ta gọi từ đó.

– Chợ đầm Nha Trang được xây dựng cách đây cũng khá lâu, năm 1908 chợ được ra đời và buôn bán các mắt hàng đơn sơ, nhưng cho tới năm 1980 chợ chính thức được khai trương và tồn tại cho tới ngày nay.

– Chợ có hình dạng hình hoa sen có đường kính 66, 5 m, gồm có hai tầng: tầng trệt và tầng lầu, diện tích cả hai tầng rộng tới 5.270 m2 có thể chứa hơn 300 lượt khách du lịch khi tới đây.

chợ đầm nha trang

– Theo thống kê, vào mùa du lịch cao điểm, trung bình một ngày chợ đầm đón thăm 1000 lượt khách đến thăm quan và mua sắm.

– Du khách hoàn toàn yên tâm với dịch vụ giữ xe nơi đây. Bĩa xe an toàn, rộng rãi đủ sức chứa các loại phương tiện và xe du lịch. Khi đặt chân đến cổng chợ, hai bên chợ là hàng loạt các cửa hàng quà lưu niệm như ốc, sò, móc chìa khóa, mũ, trang sức và còn có cả các loại đặc sản đặc trưng từ đồ khô đến hàng tươi sống.

– Khi đặt chân vào bên trong chợ, có hai tầng cho bạn thỏa thích chiêm ngưỡng thăm quan và mua sắm.

– Thăm quan đến gian hàng quà lưu niệm, các gian hàng được trưng bày vô cùng bắt mắt và phong phú đa dạng các loại mặt hàng.

– Đồ gia công mĩ nghệ từ hàng cao cấp như: đồ trang sức từ ngọc trai dây chuyền, nhẫn, bông tai cho đến các loại mặt hàng đơn giản như móc chìa khóa được làm từ vỏ sò, chuông gió được làm từ vỏ ốc, các loại vòng tay được tận dụng từ vỏ sò, hến vô cùng đẹp mắt và thời trang.

– Tiếp đến sau khi tham quan mua sắm cac loại mặt hàng lưu niệm, du khách có thể mua các món đặc sản Nha Trang tiêu biểu như: các loại hải sản khô: mực một nắng, các loại cá khô với nhiều loài đa dạng.

– Ngoài hải sản khô thì có một món được du khách mua về làm quà rất nhiều đó là mực rang me vô cùng nổi tiếng.

– mực rim me được bán trong chợ đầm nha trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *